Windows 11 không hiển thị pin thì phải làm thế nào?

Thông thường biểu tượng pin sẽ được hiển thị trên thanh Taskbar của mỗi laptop giúp người dùng có thể quan sát được mức pin, thời lượng còn lại có thể sử dụng để điều chỉnh phù hợp cho công việc đang thực hiện trên máy tính không bị dang dở. Tuy nhiên, một số người dùng Windows 11 gặp phải tình trạng máy tính thường xuyên không hiển thị pin trên màn hình. Để khắc phục tình trạng này, Linh Khôi Luân dịch vụ sửa máy tính tại nhà mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Việc máy tính không hiển thị pin và phần trăm pin khiến người dùng khó có thể điều chỉnh được thời lượng sử dụng máy tính một cách phù hợp

Việc máy tính không hiển thị pin và phần trăm pin khiến người dùng khó có thể điều chỉnh được thời lượng sử dụng máy tính một cách phù hợp

Trên laptop Windows 11, biểu tượng pin được đặt ở khu vực Quick Settings theo mặc định, cung cấp thông tin cho bạn biết tình trạng sạc hoặc mức dung lượng pin còn lại thông qua đồ hoạ. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ bắt buộc phải di chuột qua hoặc nhấn vào biểu tượng pin nếu muốn biết chi tiết về dung lượng pin còn lại.

Không giống như điện thoại thông minh Android hoặc iPhone, Windows 11 không có tuỳ chọn hiển thị pin trực tiếp trên thanh Taskbar. Đối với nhiều người dùng, họ muốn biết trước thời điểm pin laptop sắp hết hơn là đợi cho đến khi nó hết thực sự. Vì vậy, họ sẽ có nhu cầu được thấy mức pin hiển thị chi tiết ở một vị trí dễ quan sát nhất mà không phải di chuột qua lại nữa.

Cách hiển thị pin trên laptop Windows 11

Bước 1. Truy cập cửa hàng ứng dụng Microsoft Store trên laptop Windows 11 của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Windows + S để mở trình tìm kiếm, nhập Microsoft Store và nhấn Enter để mở ứng dụng.

Bước 2. Trong thanh tìm kiếm của ứng dụng, bạn hãy nhập Battery Percentage Icon để tìm kiếm ứng dụng hiển thị phần trăm pin. Sau đó, bạn hãy nhấn chọn kết quả tìm kiếm phù hợp nhất.

Bước 3. Trong cửa sổ tiếp theo, bạn hãy nhấn vào nút Get để Microsoft tải về và cài đặt ứng dụng Battery Percentage Icon.

Phần mềm Battery Percentage Icon này có sẵn trên Microsoft Store, do đó bạn có thể yên tâm về mức độ an toàn của nó.

Phần mềm Battery Percentage Icon này có sẵn trên Microsoft Store, do đó bạn có thể yên tâm về mức độ an toàn của nó. 

Bước 4. Sau khi quá trình cài đặt ứng dụng hoàn tất, bạn hãy nhấn nút Open để mở nó.

Bước 5. Một biểu tượng phần trăm pin sẽ xuất hiện trên thanh Taskbar và bạn có thể kéo nó ra ngoài để ghim trực tiếp nó.

Khi nhấn vào biểu tượng phần trăm pin trên thanh Taskbar, bạn sẽ được cung cấp chi tiết về tình trạng pin của laptop như dung lượng pin, mức pin còn lại, thời gian sử dụng dự kiến, sức khoẻ pin…

Nếu bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng phần trăm pin và chọn Settings, bạn có thể cài đặt màu sắc của các mức pin, phông chữ, kích thước số và thời gian ứng dụng kiểm tra mức pin của laptop. Ngoài ra, ứng dụng cũng hỗ trợ tính năng khởi động cùng Windows.

nguồn: sưu tầm