Cách xử lý khi máy tính gặp lỗi khoá bàn phím

Trong quá trình sử dụng laptop, nhiều người dùng từng gặp phải trường hợp lỗi laptop bị khoá màn phím nên không thể thực hiện bất kỳ thao tác nào, không biết cách khắc phục có thể ảnh hưởng đến công việc và hiệu suất làm việc của bạn. Hãy tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi laptop bị khoá bàn phím cũng như cách để xử lý cùng với sửa chữa máy in Cần Thơ Linh Khôi Luân thông qua bài viết sau đây nhé.

Làm thế nào để mở khoá bàn phím laptop đã bị khoá?

Làm thế nào để mở khoá bàn phím laptop đã bị khoá?

Các nguyên nhân dẫn đến bàn phím laptop bị khóa

Lỗi phần mềm laptop

Bạn cũng phải hiểu rằng cường độ làm việc của các thiết bị điện tử tuy có thể dài hơn chúng ta nhưng cũng có giới hạn nhất định. Việc bắt một chiếc laptop làm việc trong thời gian dài không được nghỉ ngơi sẽ gây ra một số tình trạng xung đột phần mềm. Từ đó dẫn đến một số lỗi không mong muốn. Một trong những lỗi hay gặp phải chính là bàn phím laptop bị khóa một cách đột ngột.

Lỗi phần cứng laptop

Các lỗi đôi khi không bắt buộc phải xuất phát từ phần mềm, những phần cứng của thiết bị cũng có thể bị hư hại nếu hoạt động thời gian dài trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt hoặc xảy ra tình trạng va chạm mạnh khiến laptop bị dứt cáp bàn phím, kẹt phím, liệt phím, hư hỏng bàn phím. Việc hư hỏng các linh kiện bên trong cũng có thể gây ra tình trạng bàn phím laptop bị khóa bất ngờ.

Vô tình bật tính năng khóa bàn phím

Trong quá trình sử dụng bạn không thể chắc rằng bạn không vô tình chạm phải một vài tổ hợp phím khiến chiếc laptop của bạn khởi động các tính năng ngầm phải không nào? Việc khóa bàn phím bằng tổ hợp phím hoàn toàn có thể xảy ra. Hoặc, đôi khi bạn đã khóa chiếc bàn phím của mình lại nhằm một mục đích nào đó mà “não cá vàng” lại khiến bạn quên mất việc tắt tính năng này cũng khiến bàn phím laptop bị khóa.

Cách xử lý khi gặp lỗi bàn phím laptop bị khóa

Mở khóa bàn phím laptop bằng tổ hợp phím

Bạn nhấn tổ hợp phím Shift + Esc (hoặc Windows + Space) để mở trạng thái khóa bàn phím cho laptop.

Một số dòng laptop có trang bị phím nóng giúp bạn bật/tắt dễ dàng. Tùy vào dòng máy bạn đang sử dụng như Acer, Dell, Asus, Lenovo, MSI... mà bạn có thể sử dụng phím Fn kết hợp với F1 đến F12 để vô hiệu hóa bàn phím.

Một số dòng laptop có trang bị phím nóng giúp bạn bật/tắt dễ dàng. Tùy vào dòng máy bạn đang sử dụng như Acer, Dell, Asus, Lenovo, MSI... mà bạn có thể sử dụng phím Fn kết hợp với F1 đến F12 để vô hiệu hóa bàn phím.

Mở khóa bàn phím laptop bằng Control Panel

Bước 1: Bạn tiến hành tìm kiếm với từ khóa “Control Panel” tại công cụ Search và truy cập vào.

Bước 2: Tại bảng Control Panel, bạn chọn vào mục Ease of Access.

Bước 3: Tiếp đó, bạn vẫn tiếp tục chọn Ease of Access Center.

Bước 4:  Bạn lựa chọn Make the keyboard easier to use.

Bước 5: Hãy bỏ hết các dấu tích trong mọi ô rồi nhấn OK để mở khóa bàn phím laptop.

Mở khóa bàn phím laptop bằng phần mềm KeyFreeze

Đây là một phần mềm miễn phí chỉ cần cài đặt và làm theo hướng dẫn là bạn đã có thể mở khóa bàn phím laptop. Đầu tiên, bạn cần tiến hành tải phần mềm KeyFreeze miễn phí về laptop. Khi khởi chạy phần mềm KeyFreeze, phần mềm sẽ khóa bàn phím laptop của bạn tạm thời trong 5s. Để mở khóa hệ thống, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím “CTRL + ALT + F”. Cũng với tổ hợp phím trên, bạn có thể tiến hành khóa bàn phím laptop nếu có nhu cầu.

nguồn: sưu tầm