4 nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy tính chạy chậm hơn khi cắm sạc

Máy tính bạn đang hoạt động một cách bình thường, tuy nhiên lại xảy ra tình trạng máy bị hoạt động chậm lại khi cắm sạc. Nguyên nhân của lỗi này là do đâu? Do các chương trình trong máy tính, do máy quá nóng trong lúc sạc hay do bộ nguồn sạc gặp vấn đề. Khi tình trạng này xảy ra, rất nhiều người dùng băn khoăn không biết nguyên nhân vấn đề là từ đâu để có thể khắc phục một cách triệt để nhất. Nếu bạn cũng đang gặp phải trường hợp tương tự như trên thì hãy cùng với Linh Khôi Luân sửa laptop tại nhà Cần Thơ theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời nhé.

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính chạy châm khi cắm sạc hay chưa?

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính chạy châm khi cắm sạc hay chưa?

Trường hợp 1: Thiết lập sai chế độ pin

Hầu hết người dùng máy tính sẽ biết được có 3 chế độ sử dụng pin. Trong đó, gồm có chế độ tiết kiệm pin (Power saver), chế độ cân bằng pin (Balanced) và chế độ tối đa (High Performance). Thường thì máy tính sẽ được cài đặt mặc định với chế độ Balanced.

Nhưng cũng có trường hợp máy tính của bạn đã được chuyển qua chế độ tiết kiệm pin. Vì vậy, bạn cần phải tiến hành điều chỉnh lại theo các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy nhấn chuột phải lên biểu tượng pin ở trên thanh công cụ. Sau đó, bạn chọn vào mục Power Options.

Bước 2: Khi cửa sổ mới hiển thị, bạn tiến hành chuyển sang chế độ Balanced hay chế độ High Performance ở phần Preferred plans là được.

Trường hợp 2: Máy tính đã xảy ra lỗi Windows

Đối với trường hợp này, bạn vừa thực hiện nâng cấp cho Windows. Có khả năng rất cao khi hệ điều hành mới được nâng cấp không tương thích với hệ thống. Do đó, để khắc phục được tình trạng máy tính chạy chậm khi cắm sạc thì bạn cần phải cài lại Windows.

Để khắc phục được tình trạng máy tính chạy chậm khi cắm sạc thì đôi khi bạn cần phải cài lại Windows.

Để khắc phục được tình trạng máy tính chạy chậm khi cắm sạc thì đôi khi bạn cần phải cài lại Windows.

Trường hợp 3: Máy tính đã bị nhiễm virus

Chỉ với một lần bạn vô tình nhấn vào một trang web độc hại nào đó, hay bạn đã tải về máy tính một phần mềm có nguồn gốc không rõ ràng, những hành động đó chính là cơ hội để virus dễ dàng xâm nhập vào máy tính của bạn. Vì vậy, bạn cần phải trang bị cho máy tính của mình những phần mềm diệt virus tốt nhất.

Trường hợp 4: Sạc máy tính có vấn đề

Khi bạn đã tham khảo và thực hiện hết những giải pháp trên nhưng vẫn không đạt được hiệu quả. Có khả năng rất cao là do sạc máy tính của bạn đã có vấn đề xảy ra. Lúc này, bạn hãy thay thế sạc máy tính mới ngay. Như vậy sẽ tránh được tình trạng gây ảnh hưởng đến những bộ phận khác trên máy tính hay khả năng hoạt động của máy.

nguồn: sưu tầm