Máy tính tự động cuộn trang có cách nào khắc phục nhanh chóng hay không?

Bạn đang lướt web trên máy tính thì bỗng dưng con trỏ chuột tự động kéo xuống cuối trang. Mặc dù bạn đã cố gắng kéo lên nhưng vẫn không được. Rất nhiều người dùng gặp phải trường hợp này vẫn loay hoay không biết cách sử lý. Khi đó, hãy tham khảo ngay các phương pháp khắc phục dưới đây mà sửa laptop Cần Thơ Linh Khôi Luân gửi đến bạn nhé.

Có các mẹo giải quyết vấn đề này cực nhanh chóng và hiệu quả để giúp khắc phục lỗi cuộn trang trên máy tính

Có các mẹo giải quyết vấn đề này cực nhanh chóng và hiệu quả để giúp khắc phục lỗi cuộn trang trên máy tính

Nhấn giữ phím Shift và phím mũi tên

Khi gặp phải lỗi máy tính tự cuộn trang thì bạn cần nhấn giữ phím Shift cùng phím mũi tên lên đồng thời kích chuột vào thanh cuộn chuột trong cửa sổ.

Sử dụng Control Panel

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào Control Panel thông qua menu Start.

Bước 2: Bạn nhấn vào Mouse để mở cửa sổ Mouse Properties.

Bước 3: Bạn chuyển sang tab Device Settings hoặc ELAN và đánh dấu chọn vào mục Disable when external USB pointing device plug in hoặc Disable internal pointing device when external USB pointing device is attached.

Bước 4: Cuối cùng nhấn Apply để xác nhận các thay đổi.

Cập nhật driver

Có khả năng driver của chuột không tương thích với máy tính nên gây ra lỗi máy tính tự cuộn trang. Cho nên, bạn hãy tiến hành cập nhật driver cho chuột xem sao nhé.

Kiểm tra bụi con lăn chuột

Một kinh nghiệm đặc biệt khi bạn gặp phải tình trạng máy tính tự động cuộn trang, tự động scroll chuột mặc dù bạn không tác động, đó là vệ sinh vị trí con lăn

Sau thời gian dài sử dụng, con lăn chuột có khả năng bám bụi và gây ra các vấn đề tự động scroll trang trong quá trình sử dụng, để khắc phục điều này, bạn chỉ cần tháo mở chuột ra và vệ sinh vị trí con lăn chuột giữa, sau đó thêm vào một ít dầu máy hoặc chai xịt chống rỉ sét chuyên dùng.

Hi vọng kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn xử lý được vấn đề mà mình gặp phải.

Thay thế chuột

Trong trường hợp các phương pháp trên không đem lại hiệu quả thì bạn hãy tiến hành thay thế chuột để khắc phục triệt để lỗi máy tính tự cuộn trang nhé.

Nguồn: Sưu tầm