Những yếu tố ảnh hưởng đến thời lượng sử dụng pin của chuột không dây

Chuột không dây hiện vẫn là một lựa chọn hàng đầu vì những tiện ích mà nó mang lại, bên cạnh đó chuột không dây còn có nhiều mẫu mã đa dạng và các mức giá khác nhau đáp ứng hầu hết các nhu cầu của những người dùng khó tính nhất. Tuy nhiên, với những tính năng ưu việt như thế, nhưng một số người dùng vẫn còn băn khoăn khi lựa chọn vì thời lượng sử dụng pin của chuột không dây tương đối không cao và vẫn còn chưa ổn định. Bạn đọc hãy cùng Linh Khôi Luân sửa laptop tại Cần Thơ xem qua bài viết sau đây để tìm hiểu về những yếu tố ảnh hưởng đến thời lượng sử dụng pin của chuột không dây để có những kiến thức bổ ích trước khi lựa chọn cho mình một con chuột máy tính thích hợp nhé.

Muốn sử dụng được lâu và tốt hơn người dùng nên chọn các loại pin chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín không sử dụng pin cũ, pin rỉ sét hay pin trôi nổi,...

Muốn sử dụng được lâu và tốt hơn người dùng nên chọn các loại pin chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín không sử dụng pin cũ, pin rỉ sét hay pin trôi nổi,...

1. Pin chuột không dây dùng được bao lâu?

- Theo thống kê, thông thường, đối với pin đạt đúng tiêu chuẩn chất lượng thì có thể dùng được từ 6 tháng đến 1 năm, tùy theo nhu cầu, thời lượng sử dụng.

- Thời gian sử dụng pin của chuột không dây phục thuộc nhiều vào thương hiệu và giá cả của nó:

+ Hàng chính hãng luôn có giá cao hơn, đổi lại người dùng sử dụng được lâu và an toàn hơn nhờ vào chất lượng công nghệ, kỹ thuật mà nó được trang bị.

+ Hàng trôi nổi có nguồn gốc không rõ ràng, giá rẻ hơn hàng chính hãng khá nhiều. Nó không chỉ có thời lượng sử dụng ngắn mà khi lắp vào chuột máy tính có thể gây ra những sự cố về hư hỏng bên trong vì chất lượng kém.

Người dùng nên mua pin từ các thương hiệu uy tín cho dù giá có cao hơn nhưng sẽ đảm bảo cho chuột hoạt động ổn định và thời gian sử dụng đúng với mức thống kê bên trên.

2. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến pin chuột không dây?

- Loại pin: Như đã nói chất lượng pin ảnh hưởng nhiều đến thời gian sử dụng. Pin cũ hay pin không rõ xuất Xứ, hàng trôi nổi có tuổi thọ rất ngắn khoảng từ 3 đến 6 tháng. Ngoài ra sử dụng lẫn lộn 2 loại pin thuộc 2 hãng khác nhau cũng dẫn đến vấn đề về thời gian sử dụng pin.

- Công việc, thói quen sử dụng, di chuột nhiều hay ít: Mỗi người sẽ mục đích sử dụng vào công việc khác nhau nên thời lượng cũng khác nhau. Chẳng hạn như việc dành phần lớn thời gian cho lướt web hay nhập tài liệu,... Thói quen sử dụng cả ngày hay chỉ dùng từ 1 đến 2 tiếng một ngày cũng tác động lớn đến pin. Càng sử dụng chuột nhiều thì hao tốn năng lượng pin sẽ càng lớn.

- Bề mặt bàn di chuột: Bề mặt là môi trường hoạt động của chuột không dây, nó có tác động đến lượng pin tiêu thụ của bộ cảm biến bên trong - bộ phận sử dụng nhiều pin nhất. Mỗi loại chuột không dây khác nhau sẽ thích hợp các bề mặt khác nhau, nhưng tốt nhất nên để ở các bề mặt trơn, bằng phẳng.

- Loại chuột: Các loại chuột khác nhau thì mức tiêu thụ không giống nhau. Ví dụ với chuột không dây có đèn LED chắc chắn sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn chuột không có đèn.

- Tính chất công việc: Tùy thuộc vào người dùng, có người hầu như hoàn toàn phụ thuộc vào chuột máy tính, có người thường sử dụng các tổ hợp phím tắt trên bàn phím. Do đó, thời lượng sử dụng pin của 2 người khác nhau, người sử dụng chuột nhiều hơn sẽ phải thay pin sớm hơn và ngược lại.

 Mỗi lần hoạt động thực hiện thao tác bằng chuột sẽ làm tiêu tốn năng lượng, người dùng có thể sử dụng kết hợp các phím tắt trên bàn phím, hạn chế sử dụng chuột để giúp tiết kiệm pin hơn.

 Mỗi lần hoạt động thực hiện thao tác bằng chuột sẽ làm tiêu tốn năng lượng, người dùng có thể sử dụng kết hợp các phím tắt trên bàn phím, hạn chế sử dụng chuột để giúp tiết kiệm pin hơn.

3. Dấu hiệu chuột không dây hết pin

Bạn có thể nhận biết chuột không dây hết pin bằng những dấu hiệu sau:

- Đèn báo (đèn LED) ngưng sáng hoặc thỉnh thoảng bị tắt.

- Chuột khó di chuyển hoặc đường truyền không ổn định, thường mất kết nối, chuột bị đơ, chập chờn, không còn nhạy.

- Khi hết hẳn pin thì chuột sẽ không di được.

nguồn: sưu tầm