Những tính năng ẩn trên Windows có thể bạn chưa biết

Windows 10 là một trong những hệ điều hành được đa số người dùng ưa chuộng vì những tính năng ưu việt và độ ổn định của nó. Bên cạnh đó, Windows 10 có một số tính năng ẩn rất hữu ích và hay ho mà có thể nhiều người dùng chưa biết đến. Thông qua bài viết sau đây sửa máy tính tại nhà Cần Thơ sẽ giới thiệu đến bạn đọc bài viết hướng dẫn về những tính năng ẩn trên Windows, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Dù đã mắt khá lâu nhưng Windows 10 vẫn được lòng rất nhiều người vì độ ổn định của nó.

Dù đã mắt khá lâu nhưng Windows 10 vẫn được lòng rất nhiều người vì độ ổn định của nó. 

1. Game Bar ẩn

Tính năng này không mới, nhưng nhiều bạn chơi game trên Windows 10 vẫn chưa biết cách sử dụng. Khi chơi game bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows + G để mở hệ thống Game Bar hay còn gọi là Gaming mode cho Windows 10.

Sau khi mở lên bạn có thể tinh chỉnh rất nhiều thứ như âm lượng, micro, tương thích và ghi màn hình lại trò chơi mà mình đang chơi.

2. Chụp màn hình nhanh chóng

Nếu như đang sử dụng và gặp trang web, hình ảnh hay bất kỳ nội dung hay nào mà bạn muốn chia sẻ với bạn bè. Bạn có thể chụp lại màn hình máy tính của mình nhanh chóng với tổ hợp phím Windows + PrtSc.

Bức ảnh sẽ được lưu vào mục Picture > Screenshot.

3. Tìm kiếm với công cụ Search

Bước 2: Ở đây bạn có thể lựa chọn Enhanced indexing để mở rộng khu vực tìm kiếm trên Windows ra toàn bộ máy tính. Hoặc chọn Classic để giới hạn tìm kiếm ở Libraries và Desktop.

 Bạn có thể chụp lại màn hình máy tính của mình nhanh chóng với tổ hợp phím Windows + PrtSc.

 Bạn có thể chụp lại màn hình máy tính của mình nhanh chóng với tổ hợp phím Windows + PrtSc.

4. Khôi phục cài đặt gốc trên máy tính

Nếu máy đã sử dụng lâu và trở nên nặng nề hơn với các tập tin rác thì bạn có thể khôi phục lại ban đầu. Điều này tương đối là dễ dàng với điện thoại, còn với máy tính nhiều bạn vẫn thường nghĩ sẽ cần cài đặt lại Windows.

Công cụ tìm kiếm trên Windows 10 cũng hỗ trợ bạn tìm kiếm rất nhiều file mà bạn thất lạc. Ngoài ra, bạn cũng có thể giới hạn lại khu vực tìm kiếm để tránh bị lộ thông tin cá nhân.

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt > Search > Searching Windows.

Bước 2: Bạn chọn tiếp vào mục Recovery > Reset ở mục Reset this PC.

Bước 3: Ở đây bạn có thể chọn Cloud Download để Reset từ xa hoặc Local Reinstall để cài lại những ứng dụng có sẵn trên máy.

5. Chọn nguồn phát âm thanh nhanh chóng

Bạn không muốn kết nối với nhiều thiết bị bên ngoài vì sợ không biết chiếc loa nào sẽ phát được nhạc. Bạn không thể vừa nghe nhạc trên loa và đổi nhanh chóng sang tai nghe. Với Windows 10 bạn có thể thực hiện tất cả. Bạn chọn vào biểu tượng âm lượng trên Windows 10.

Tiếp theo bạn chọn tiếp vào mục nguồn phát như trong ảnh và chuyển nguồn mà mình muốn.

nguồn: sưu tầm