Nguyên nhân vì sao dung lượng pin của laptop lại bị giảm dần?

Thời gian sử dụng pin của laptop giảm dần chính là một trong những dấu hiệu nhận biết  pin laptop của bạn đã bị chai. Thời lượng sử dụng pin còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như các phần mềm, các chương trình chạy ẩn cùng Win, máy có nhiễm virus hay không, phần cứng của máy hoạt động như thế nào,… Bài viết sau đây sửa máy tính tại nhà Cần Thơ Linh Khôi Luân gửi đến bạn nguyên nhân vì sao dung lượng pin laptop lại bị giảm dần và một số biện pháp để khắc phục tình trạng này.

Làm thế nào để biết đã đến lúc phải thay pin cho laptop và tránh lãng phí khi thay pin trong khi nó còn dùng được?

Làm thế nào để biết đã đến lúc phải thay pin cho laptop và tránh lãng phí khi thay pin trong khi nó còn dùng được?

Vì sao dung lượng pin laptop giảm dần?

Dung lượng pin laptop giảm dần vì rất nhiều nguyên nhân. Nhiệt độ, cường độ sử dụng và thời gian sử dụng – tất cả những yếu tố này đều khiến dung lượng pin giảm dần. Pin sẽ dần dần chết dù bạn có cất pin vào trong tủ và không bao giờ đụng vào nó, nó cũng sẽ dần dần giảm dung lượng vì yếu tố thời gian.

Tuy nhiên, nếu bạn không bao giờ dùng pin, chẳng hạn bạn dùng laptop ở nhà và cắm điện cho máy khiến nó khá nóng thì cũng rất có hại cho pin, trong trường hợp này bạn nên tháo pin ra để có thể giúp kéo dài tuổi thọ pin.

Làm thế nào để khôi phục pin laptop bị chai?

Khi pin laptop có dấu hiệu sắp hỏng, pin laptop bị chai, bạn cần nhờ tới các các kỹ thuật viên để kiểm tra mạch pin. Trong trường hợp pin vẫn còn hoạt động tốt, kỹ thuật viên sẽ thay các cell pin bị chai bằng các cell pin mới. Ngược lại, nếu pin laptop không còn hoạt động, việc khắc phục pin laptop bị chai tốn kém nhiều chi phí và hiệu quả cũng không cao, do đó kỹ thuật viên sẽ tư vấn bạn thay pin laptop mới trong trường hợp này.

Bạn cũng có thể tự mình thay pin laptop nếu laptop của bạn sử dụng loại pin rời. Tuy nhiên, lưu ý rằng không nên chọn mua các loại pin rẻ tiền, không rõ nguồn gốc, bởi chúng có thể gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng, thậm chí làm cháy máy.

Windows thường ít cập nhật tuổi thọ pin cho laptop. Khi bạn sử dụng laptop và máy yếu dần, bạn sẽ biết là laptop của bạn không thể sử dụng được từ nguồn pin đó nữa.

Windows thường ít cập nhật tuổi thọ pin cho laptop. Khi bạn sử dụng laptop và máy yếu dần, bạn sẽ biết là laptop của bạn không thể sử dụng được từ nguồn pin đó nữa.

Ưu, nhược điểm của việc phục hồi pin laptop bị chai

Ưu điểm:

- Tiết kiệm chi phí so với mua pin mới chính hãng.

- Giữ nguyên mạch pin gốc của laptop, là mạch pin zin có độ tương thích tốt nhất với laptop mà những loại pin thay thế OEM không có được.

Nhược điểm:

- Không thể phục hồi cục pin đó được 100% như ban đầu, chỉ hồi phục được khoảng 80%.

- Khi mạch pin bị lỗi sẽ không có cách nào để phục hồi được.

Nên làm gì sau khi thay mới hoặc phục hồi pin laptop bị chai

Bạn tiến hành sạc đầy – xả cạn trong 5 lần sạc đầu tiên. Nghĩa là, bạn sử dụng laptop cho đến khi cạn pin tắt máy thì cắm sạc qua đêm để pin được sạc thật đầy. Việc làm này sẽ giúp laptop nhận đầy đủ dung lượng pin mới.

nguồn: sưu tầm