Làm thế nào khi không tìm thấy địa chỉ IP máy chủ Windows?

IP hay địa chỉ IP là thành phần cốt lõi không thể thiếu của mỗi thiết bị khi kết nối mạng, có công dụng điều hướng dữ liệu. Được dùng sử dụng bởi các máy chủ nguồn và đích để truyền dữ liệu trong mạng máy tính. Khi không thể tìm được địa chỉ IP của máy chủ Windows, bạn đừng lo lắng vì có những cách khắc phục rất đơn giản và hiệu quả. Hãy cùng với sửa máy in Cần Thơ Linh Khôi Luân tìm hiểu trong bài viết sau đây bạn nhé.

IP là viết tắt tiếng Anh của Internet Protocol - giao thức Internet. Những thiết bị điện tử hiện nay nhận diện và liên lạc với nhau trên mạng máy tính bằng cách sử dụng giao thức Internet.

IP là viết tắt tiếng Anh của Internet Protocol - giao thức Internet. Những thiết bị điện tử hiện nay nhận diện và liên lạc với nhau trên mạng máy tính bằng cách sử dụng giao thức Internet.

Nguyên nhân nào khiến địa chỉ IP máy chủ không thể tìm thấy lỗi xuất hiện?

Đây là một lỗi phổ biến phát sinh khi tên miền không khớp với địa chỉ IP của nó. Theo đó, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi hệ thống không tìm thấy địa chỉ IP, sau đây là một số nguyên nhân:

- Máy chủ DNS không truy cập được

- Cấu hình mạng không chính xác

- Thay đổi địa chỉ IP ở cấp máy chủ

- Trục trặc tạm thời và các nguyên nhân khác

Các cách để khắc phục lỗi không tìm thấy địa chỉ IP

Giải pháp 1: Xóa các tệp không cần thiết trong thư mục

Xóa các tệp không cần thiết trong thư mục driver là một giải pháp đơn giản để khắc phục lỗi không tìm thấy máy chủ DNS.

Theo đó, các bạn truy cập theo đường dẫn trong máy tính C:\Windows\System32\drivers\etc và xóa tất cả các tệp không cần thiết trong đó.

Sau đó, hãy thử truy cập lại Internet trong Google Chrome và kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục hay chưa. 

Giải pháp 2: Xóa bộ nhớ cache host trên Google Chrome

Nếu bộ nhớ cache của máy chủ Google Chrome bị lỗi hoặc đầy, đây có thể là nguyên nhân ngăn hệ thống không thể tìm thấy địa chỉ IP của máy chủ. Ngoài ra, có khả năng trình duyệt cũng gặp phải vấn đề liên quan đến lỗi nxdomain trong Google Chrome.

Để khắc phục, các bạn làm như sau:

Bước 1: Mở Google Chrome.

Bước 2: Trong thanh địa chỉ, nhập chrome://net-internals/#dns và nhấn Enter.

Bước 3: Nhấp vào Xóa bộ nhớ cache của máy chủ lưu trữ.

Sau khi xóa bộ nhớ cache host trên Google Chrome, các bạn hãy thử truy cập trang web và kiểm tra sự cố đã được khắc phục hay chưa. 

Địa chỉ IP cung cấp danh tính của các thiết bị được kết nối mạng, giúp các thiết bị trên mạng internet phân biệt và nhận ra nhau, từ đó có thể giao tiếp với nhau.

Địa chỉ IP cung cấp danh tính của các thiết bị được kết nối mạng, giúp các thiết bị trên mạng internet phân biệt và nhận ra nhau, từ đó có thể giao tiếp với nhau. 

Giải pháp 3: Thay đổi Cài đặt DNS Server

Nếu các vị trí máy chủ DNS có cấu hình không đúng cách, sẽ khiến cho hệ thống Windows không thể truy cập Internet. Để sửa lỗi DNS cho hoạt động chính xác, các bạn hãy theo các bước dưới đây:

Bước 1: Nhấn phím tắt Windows + R.

Bước 2: Gõ từ khóa Control Panel nhấp OK.

Bước 3: Chọn Network and Sharing Center.

Bước 4: Chọn Change adapter settings.

Bước 5: Bấm chuột phải vào biểu tượng kết nối (chọn Local Area Connection hoặc Wireless Network Connection), rồi bấm vào Properties.

Bước 6: Chọn Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) và chọn Properties.

Bước 7: Tại tab General, các bạn chọn mục Obtain DNS server address automatically, rồi chọn Use the following DNS server address và nhập các thông số DNS của Google:

Preferred DNS server: 8.8.8.8
Alternate DNS server: 8.8.4.4

Sau khi thực hiện các bước trên, lỗi không tìm thấy địa chỉ IP sẽ được giải quyết.

nguồn: sưu tầm