Hướng dẫn cài mật khẩu máy tính Windows 11

Để bảo vệ cũng như ngăn chặn sự truy cập trái phép lấy thông tin, dữ liệu cá nhân trên máy tình từ người lạ thì người dùng cần cài đặt mật khẩu, nếu bạn đang băn khoăn không biết cách cài mật khẩu máy tính Windows 11 như thế nào thì hãy cùng chúng tôi thực hiện nhé.

Phiên bản Windows 11 đã được Microsoft chỉnh sửa và tối ưu nhiều tính năng cũng như giao diện, vì vậy nó khác hoàn toàn so với Windows 10/8/7, điều đó cũng có nghĩa việc cài mật khẩu máy tính trên Windows 11 cũng sẽ khác, nhưng các bước thực hiện lại vô cùng đơn giản.

Hướng dẫn cài mật khẩu máy tính Windows 11

Cách đặt password trên Windows 11 bảo vệ máy tính

Hướng dẫn cài mật khẩu máy tính Windows 11

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + i hoặc click Icon Setting tại Menu Start

Hướng dẫn cài mật khẩu máy tính Windows 11-1

Bước 2: Trong bảng Setting, bạn chọn Account => nhấn Sign-in Options bên phải.

Hướng dẫn cài mật khẩu máy tính Windows 11-2

Bước 3: Tại đây bạn có thể cài mật khẩu Windows 11 theo nhiều phương pháp như nhận dạng khuôn mặt, vân tay, mã pin, mã bảo vệ, mật khẩu, mật khẩu hình.

Hướng dẫn cài mật khẩu máy tính Windows 11-3

- Ví dụ chúng tôi lựa chọn cài mật khẩu máy tính Windows 11 bằng Password, chọn Password => nhấn Add tại bảng mới xuất hiện.

Hướng dẫn cài mật khẩu máy tính Windows 11-4

Bước 4: Nhập mật khẩu máy tính Windows 11 bạn cần đặt vào ô New Password => nhập lại mật khẩu vào Confirm Password => nhập gợi ý mật khẩu tại Password Hint => nhấn Next =>Finish là xong hoàn tất.

- Mật khẩu New Password và Confirm Password phải giống nhau

- Password Hint: là gợi ý mật khẩu, hệ thống sẽ tự động gợi ý phòng khi bạn không nhớ mật khẩu mình đã đặt là gì (VD mật khẩu chính là 24/02/2021 thì bạn có thể đặt Password Hint là ngaysinhcuacon để gợi ý mật khẩu bạn đã đặt).

Hướng dẫn cài mật khẩu máy tính Windows 11-5

Trường hợp nếu bạn muốn đổi mật khẩu máy tính Windows 11 thì bạn chỉ cần nhấn vào Change, nhập mật khẩu cũ rồi nhấn Next và làm theo các bước tương tự như chúng tôi đã hướng dẫn bên trên, nếu muốn xóa mật khẩu thì để trắng toàn bộ.

Nguồn: thuthuat.taimienphi.vn