Cách sử dụng mực in, giấy in để bản in đạt chất lượng tốt nhất

Có lẽ ai nghĩ rằng  chỉ cần mực in, giấy in tốt là chắc chắn sẽ có những bản in hoàn hảo. Thực tế không hẳn vậy. Vì chất lượng bản in còn phụ thuộc vào cách sử dụng mực in và giấy in của bạn. Dịch vụ thay mực máy in Cần Thơ sẽ mang đến cho  bạn một cách sử dụng mực in, giấy in để bản in đạt chất lượng tốt nhất.

     1. Cách sử dụng mực in để bản in đạt chất lượng tốt nhất

Sử dụng mực in không đúng cách có thể làm giảm tuổi thọ máy in, không đảm bảo chất lượng bản in và gây tốn kém chi phí. Thực tế đã chứng minh, chi phí mua mực in trong quá trình sử dụng cao gấp nhiều lần chi phí mua máy in. Bạn có thể tiết kiệm mực bằng cách giảm thông số Print Quality hay Resolution.

Tham số Halftoning có thể tránh mục Smooth. Chọn độ sáng của bức ảnh (Brightness) cao cũng giúp giảm lượng mực in sử dụng cho trang in. Trong hầu hết các máy in hiện đại đều có chức năng Toner Save để giúp bạn tiết kiệm mực một cách tự động. Bạn có thể tìm hiểu hướng dẫn sử dụng máy in để bật tính năng này. Một số dòng máy in có nút bấm Toner Save hay Economic ngay trên thân máy.

Nếu thường xuyên phải in số lượng bản in lớn, bạn có thể sử dụng mực in liên tục. Các hãng sản xuất máy in Epson; máy in Canon; máy in Brother đã phát triển dòng mực in liên tục cho riêng mình. Đây là giải pháp thay thế mực in chính hãng giúp người dùng tiết kiệm tối đa chi phí in ấn.

Cách sử dụng mực in để bản in đạt chất lượng tốt nhất

Tuy nhiên, bạn hãy chắc chắn mình dùng loại mực in liên tục chất lượng. Nếu ham hàng rẻ kém chất lượng, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng nghẹt đầu phun máy in và chất lượng bản in không đảm bảo.  

2. Cách sử dụng giấy in để bản in đạt chất lượng tốt nhất

Sử dụng giấy đúng chuẩn

Nhiều người muốn tiết kiệm chi phí mua văn phòng phẩm nên sử dụng loại giấy in giá rẻ. Chúng có đặc điểm chung là giấy rất mỏng và độ dày mỏng trên trang không đều. Hậu quả của việc sử dụng loại giấy này là tình trạng kẹt giấy sẽ diễn ra khá thường xuyên. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng giấy in đúng chuẩn, định lượng phải từ 70g/m2 trở lên.

Bảo quản giấy in đúng cách

Trong điều kiện không khí có độ ẩm cao hay thời tiết nồm ẩm, giấy đẽ bị ẩm và dính vào nhau. Tốt nhất, giấy in khi chưa dùng đến nên được giữ trong các bao nhựa kín. Mỗi lần nạp giấy vào khay bạn chỉ nên nạp vừa đủ. Việc này vừa hạn chế tình trạng ẩm mốc; vừa hạn chế bụi bẩn làm ảnh hưởng đến chất lượng giấy in. Cách sử dụng giấy in khoa học là không nên tận dụng giấy bị nhàu nát hay quăn mép để in. Vì chúng là nguyên nhân điển hình gây kẹt giấy.

Lựa chọn loại giấy giúp tiết kiệm mực in

Cách sử dụng giấy in thông minh nhất là lựa chọn loại giấy giúp tiết kiệm mực in. Các loại giấy có độ thấm hút mạnh chắc chắn sẽ hao mực hơn. Bạn nên dùng các loại giấy in được nhà sản xuất mực in và máy in khuyến nghị. Việc này tránh tình trạng kẹt giấy; tăng độ bền thiết bị; đảm bảo chất lượng bản in mà vẫn tiết kiệm được mực in. Tùy vào mục đích sử dụng bản in, bạn cũng có thể lựa chọn cấu hình phù hợp để tiết kiệm mực. Các bản in chất lượng cao luôn hao mực hơn bản in nháp.

Cách sử dụng giấy in để bản in đạt chất lượng tốt nhất

Nguồn: sưu tầm