Thử khắc phục lỗi máy in offline hiệu quả tại nhà

Máy in của bạn thỉnh thoảng bị lỗi hiển thị offline không thể kết nối đến máy tính khiến cho tiến độ công việc bị trì hoãn hoặc gián đoạn, nếu bạn vẫn còn loay hoay để tìm cách khắc phục thì bài viết dưới đây của sửa máy in tại Cần Thơ sẽ là giải pháp hiệu quả dành cho bạn, mời bạn cũng theo dõi để có những biện pháp sửa lỗi nhanh chóng và đơn giản nhất nhé.

Máy in bị offline là lỗi phổ biến nhưng vẫn có thể thử tự khắc phục tại nhà

Máy in bị offline là lỗi phổ biến nhưng vẫn có thể thử tự khắc phục tại nhà 

1. Lỗi máy in bị offline là do đâu?

Bạn bấm in và chuẩn bị tâm thế nhận tài liệu nhưng máy lại hiện lên dòng chữ “Printer is office”. Khi máy không thể in được sẽ gây khó chịu, và công việc, học tập bị ngắt quãng. Tình trạng này không phải vấn đề mới hay quá nghiêm trọng, đây là lỗi thường gặp ở máy in, do một số nguyên nhân sau:

Khi Driver của máy in và máy tính cài đặt không chính xác, không tương thích sẽ khiến máy in không thể liên kết được với máy tính gây ra lỗi máy in bị offline. Khi mua máy in và trước khi sử dụng, bạn cần kiểm tra Driver xem có phù hợp với loại máy in hay không. Hoặc nếu bạn thường xuyên sử dụng máy in và máy hay xảy ra tình trạng này thì có thể xem xét đến việc Driver máy đã cũ, cần được nâng cấp để phù hợp.
Máy in bị offline có thể là do lỗi kết nối giữa máy in với dây cáp USB. Còn nếu bạn đang sử dụng máy in liên kết với máy tính bởi wifi hoặc một máy thứ ba trung gian thì cũng cần đảm bảo sự kết nối giữa các bên liền mạch và ổn định. Sự gián đoạn trong quá trình kết nối các thiết bị cũng sẽ khiến máy in bị offline.
Trong quá trình sử dụng máy tính, người dùng có thể dính phải virus từ các trang web, tập tin độc hại. Sự xâm nhập trái phép này sẽ gây ra lỗi cho thiết bị máy tính lẫn máy in, hiện tượng offline là một trong số đó.
Khi máy tính và máy in hoạt động quá tải khiến xử lý không kịp cũng là nguyên nhân gây ra thông báo offline của máy in; Hoặc đôi khi bạn lỡ nhấn chế độ offline của máy in cũng sẽ khiến máy thông báo office, không hoạt động.

2. Cách sửa lỗi máy in offline

2.1. Kiểm tra cáp USB và các kết nối

Trước khi kiểm tra và thực hiện các cách sửa lỗi trên máy tính bạn cần kiểm tra xem các tín hiệu đèn thông báo trên máy in có nhấp nháy, đảm bảo máy in vẫn đang hoạt động hay không. Nếu bạn đang sử dụng máy in vậy lý thì nên xem xét rằng có phải vấn đề xuất phát từ cáp USB không. Hãy xem kĩ USB, cáp kết nối của máy tính và máy in vẫn hoạt động ổn định, không bị gãy, đứt đoạn, rét rỉ hoặc bụi bẩn bám vào đầu cắm hoặc lỗ cắm.

Đôi khi cáp USB có thể bị hỏng ở phía trong do sử dụng quá lâu. Ở tình huống này bạn có thể thử lấy một dây USB khác kết nối, nếu máy in hoạt động được tức là USB của bạn đã bị hỏng, cần phải thay mới.

Nếu bạn sử dụng máy in hoạt động nhờ kết nối không dây, bạn cần đảm bảo đường truyền kết nối Wifi đến máy vẫn đang hoạt động ổn định, không xảy ra tín hiệu yếu hoặc ngắt mạng, lỗi mạng.

Trong trường hợp máy in vẫn hiện đèn và các dây cáp hay kết nối cũng không phải là nguyên nhân. Bạn có thể thử các cách khắc phục tiếp theo.

2.2. Cài đặt lại driver máy in

Trường hợp driver đã cũ không còn tương thích sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và gây nên lỗi máy in bị offline. Hoặc đối với những chiếc máy in mới mua về, việc cài đặt driver sai cũng sẽ gây ra lỗi này.

Để cài đặt lại Driver bạn cần lên trang web của hãng máy để tải driver mới về, lưu ý cần tải bản phù hợp với hệ điều hành máy tính để quá trình cài đặt được hiệu quả. Sau khi đã tải, bạn thao tác:

Bước 1: Mở cửa sổ Device Manager bằng cách tìm kiếm trên taskbar

Bước 2: Tại cửa sổ, tìm và kích chọn phần Printers

Bước 3: Chọn driver máy in của bạn và nhấn chuột phải -> chọn Update Driver

Bước 4: Vì đã tải bản cài đặt mới phù hợp trước đó nên ở cửa sổ mới hiện lên, nhấn chọn dòng Browse my computer for drivers

Bước 5: Chọn driver đã tải và cài đặt, kiểm tra sau cài đặt

nguồn: sưu tầm