Sửa lỗi không mở được Windows Security trên Windows 11

Windows Security là một phần mềm diệt virus miễn phí và được cài đặt sẵn trên các dòng máy tính chạy hệ điều hành của nhà Windows và bao gồm cả Windows 11. Một số người dùng gặp phải tình trạng khó khăn trong việc không thể thao tác để mở được ứng dụng này, bạn đọc nếu cũng đang gặp phải lỗi tương tự, hãy tham khảo bài viết bên dưới cùng với sửa laptop Cần Thơ Linh Khôi Luân nhé.

Một trong những lỗi điển hình của Windows là trường hợp người dùng không thể truy cập được Windows Security

Một trong những lỗi điển hình của Windows là trường hợp người dùng không thể truy cập được Windows Security

1. Tiến hành Repair và Reset ứng dụng

Đây là cách thức đơn giản nhất khi bạn chỉ cần Repair và Reset (chỉnh sửa hoặc thiết lập lại) ứng dụng Windows Security trên hệ thống của mình để khắc phục lỗi Windows Security không thể mở theo các bước cụ thể dưới đây:

Mở Windows Settings -> chọn mục Apps -> chọn Apps & features -> chọn Windows Security -> nhấn vào dấu ba chấm -> chọn Advanced options -> nhấn nút Repair hoặc Reset để thiết lập lại cài đặt toàn bộ ứng dụng. Giờ thì hãy kiểm tra nhé!

2. Chạy SFC và DISM

Rất có thể, việc bạn gặp lỗi Windows Security không thể mở có thể là do File hệ thống Windows 11 của bạn có vấn đề, các thành phần tích hợp xung đột với nhau. Vậy nên bạn có thể sử dụng cách kiểm tra và sửa lỗi File hệ thống tự động với bộ công cụ System File Checker (SFC) và Deployment Image Servicing and Management (DISM).

Bước 1: Đầu tiên, bạn gõ CMD vào thanh tìm kiếm Windows -> chọn Command Prompt -> chọn Run as administrator.

Bước 2: Bây giờ, bạn cần nhập lệnh dưới đây vào CMD -> nhấn Enter để hệ thống chạy lệnh và chờ vài phút để công cụ kiểm tra và tự động sửa hệ thống của bạn.

sfc /scannow

Bước 3: Tiếp tục nhập lệnh sau và chờ công cụ làm việc đến khi có thông báo hoàn tất -> khởi động lại PC và kiểm tra xem sao nhé!

Dism/Online/Cleanup-Image/RestoreHealth

Bất kể dòng máy tính nào chạy hệ điều hành Windows bản quyền đều được tích hợp ứng dụng Windows Security – trình chống virus hoàn chỉnh sẽ mang đến sự bảo vệ cho dữ liệu hệ thống của bạn tránh được những mã độc, virus tấn công từ bên ngoài.

Bất kể dòng máy tính nào chạy hệ điều hành Windows bản quyền đều được tích hợp ứng dụng Windows Security – trình chống virus hoàn chỉnh sẽ mang đến sự bảo vệ cho dữ liệu hệ thống của bạn tránh được những mã độc, virus tấn công từ bên ngoài.

3. Sử dụng Task Manager

Một phương án nữa mà bạn có thể áp dụng chính là vô hiệu hóa các ứng dụng chạy nền thông qua Task Manager bởi có thể là do sự xung đột giữa các ứng dụng chạy nền trong hệ thống của bạn sẽ gây ra lỗi lỗi Windows Security không thể mở.

Bước 1: Trước hết, bạn có thể mở Task Manager bằng cách tìm kiếm ở Windows Search hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc. 

Bước 2: Chọn tab Startup -> tiến hàng Disable tất cả các ứng dụng đang Enable.

Bước 3: Tiếp đến, bạn mở ứng dụng Run bằng cách nhấn Windows + R -> nhập msconfig -> nhấn Enter.

Bước 4: Chọn tab Services -> tích vào Hide all Microsoft sevices -> chọn Disable All.

Bước 5: Khởi động lại máy tính -> sau đó bạn hãy bật từng dịch vụ một hoặc bật theo nhóm để kiểm tra xem ứng dụng nào gây lỗi và xóa chúng đi là được nhé!

4. Vô hiệu hóa hoặc gỡ các phần mềm từ bên thứ ba

Có vẻ bạn không biết rằng nếu hệ thống của bạn phải chạy cùng một lúc hai phần mềm diệt virus khác nhau thì rất có thể đây sẽ là khả năng gây ra lỗi Windows Security không thể mở. Do đó việc duy nhất mà bạn cần làm là vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ phần mềm không cần thiết và tiến hành kiểm tra lại xem Windows Security đã trở về trạng thái bình thường chưa.

nguồn: sưu tầm