Máy in Canon 2900 không nhận lệnh in | Nguyên nhân và cách khắc phục

Bạn gặp phải sự cố máy in LBP 2900 kẹt lệnh in, không nhận lệnh in hay không in được khi lệnh in đã trong hàng chờ trên máy tính,... Có thể vì một nguyên nhân nào đó hay do máy bị nhận quá nhiều lệnh in cùng lúc gây xung đột. Bài viết sau sẽ giúp bạn tự khắc phục vấn đề tại nhà một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Máy in Canon LBP 2900 không nhận lệnh in hay nói cách khác là bị kẹt lệnh in, máy không in khi bạn đã bấm thao tác in từ máy in, Bạn chú ý có thể thấy lỗi này khi máy nhấp nháy đèn vàng, chứng tỏ máy đang bị kẹt lệnh hoặc vì một nguyên nhân nào khác.

Tình trạng Canon LBP 2900 in bị kệt lệnh xảy ra rất thường xuyên trong môi trường văn phòng khi mà hàng chục người cùng kết nối vào một chiếc máy in và ra nhiều lệnh trong một thời gian ngắn.

Máy in Canon 2900 bị kẹt lệnh in

Máy in Canon 2900 bị kẹt lệnh in

Hướng dẫn sửa lỗi máy in Canon 2900 không nhận lệnh

Như đã nói ở trên thì máy in Canon 2900 bị kẹt lệnh in là do có quá nhiều lệnh in tại một thời điểm, và để giải quyết tình huống này bạn phải xóa các lệnh đó bằng thao tác khởi động lại server chạy máy in trên chính máy chủ (máy sở hữu máy in và cắm trực tiếp vào) đó để tất cả các lệnh từ các máy khác hay chính máy chủ được khởi động lịa. Có 2 cách để làm việc đó và chúng ta sẽ làm như sau.

1. Sửa lỗi Máy in Canon 2900 không nhận lệnh in thông qua hộp lệnh Run

Bước 1: Nếu làm theo cách này bạn cần phải nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp lệnh Run, tại đây bạn hãy nhập dòng lệnh services.msc rồi nhấn OK để truy cập vào công cụ Servies.

Mở Services msc trong Window Run

Nhập lệnh services.msc trong Run của Window bằng thao tác nút Window + R

Bước 2: Tại đây bạn kéo xuống dưới tìm phần có tên là Print Spooler (hoặc Spooler), đây chính là tiến trình có liên quan đến máy in của chúng ta.

Select Print Spooler trong services

Chọn Print Spooler để tiến hành thao tác tiếp theo

Xem thêm: Bơm mực máy in Cần Thơ

Bước 3: Click chuột phải vào Print Spooler và tại đây bạn chọn Restart để tiến hành khởi động lại tiến trình này.

Quá trình khởi động lại sẽ diễn ra rất nhanh, sau khi khởi động lại xong bạn có thể in thử là biết kết quả có sửa được lỗi máy in Canon 2900 bị kẹt lệnh in hay không ngay. Thao tác Restart Print Spooler này giống như việc bạn khởi động lại một cái máy tính vậy, tất cả các lệnh sẽ bị reset về ban đầu.

Restart Print Spooler trong services

Khởi động lại Print Spooler để máy in có thể xóa các tiến trình lệnh in đang xung đột

2. Sửa lỗi máy in Canon 2900 bị kẹt lệnh in trên Task Manager

Bước 1: Theo cách làm này để sửa lỗi máy in Canon 2900 bị kẹt lệnh in bạn chỉ cần click chuột phải vào thanh taskbar và lựa chọn Task Manager.

Mở taskmanager

Mở Task Manager bằng cách chuột phải vào Taskbar bên dưới màn hình

Bước 2: Tiếp theo đó bạn nhấn vào bảng Services và tìm tiến trình có tên là Spooler tương tự như Print Spooler ở cách 1.

Chọn Restart Print Spooler trong Services

Chọn Restart Print Spooler trong Services ở Task Manager

Bước 3: Sau đó bạn nhấn vào Restart để khởi động lại, lưu ý là đợi khoảng 10 giây rồi mới kiểm tra lại xem lỗi máy in Canon 2900 bị kẹt lệnh in đã hết chưa vì thao tác trên Task Manager sẽ không hiển thị quá trình chạy như trên Services đâu nhé.

Trên đây là 2 cách giúp bạn nhanh chóng sửa lỗi máy in Canon 2900 bị kẹt lệnh in, như bạn đã thấy thì cả 2 cách này đều giúp bạn truy cập vào Print Spooler hay Spooler để khởi động lại tiến trình này. Tuy nhiên qua bài viết này chúng tôi cũng bổ sung cho bạn hơn 1 cách để cùng xử lý một vấn đề và các thao tác này có thời gian làm nhanh, không chênh lệch nhau quá nhiều nên tiện cách nào bạn áp dụng cách đó.

Theo: thuthuat.taimienphi.vn

Nếu bạn đã thử cách Restart Print Spooler phía trên nhưng vấn đề chưa được giải quyết, hãy cảm thấy thoải mái và vui vẻ gọi ngay cho Linh Khôi Luân, kỹ thuật viên tận tình của chúng tôi sẽ dự đoán và xem xét sự cố của khách hàng để hướng dẫn bạn tự khắc phục một cách miễn phí và nhanh chóng.

Hotline: 0939 39 54 53, em Linh kỹ thuật vui vẻ và nhiệt tình sẽ nhanh chóng hỗ trợ sự cố và sửa máy in tận nơi cho khách hàng nếu bạn thật sự không thể tự khắc phục.