Máy in Canon 2900 bị kẹt giấy và cách khắc phục

Máy in bị kẹt giấy là một hiện tượng rất phổ biến và dễ gặp phải khi sử dụng máy in, đặc biệt là với những doanh nghiệp, văn phòng hay cá nhân có tần suất sử dụng máy in liên tục. Tuy nhiên, để sửa chữa hiện tượng kẹt giấy không phải là điều quá khó khăn, chỉ cần hiểu rõ nguyên nhân và cách xử lý bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục những hiện tượng kẹt giấy đơn giản mà không cần đến sự trợ giúp của các chuyên gia kỹ thuật sửa máy in.

Hôm nay, Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng kẹt giấy trên máy in Canon 2900 vì đây là một trong những chiếc máy in được sử dụng phổ biến tại hầu hết các văn phòng. Với những chiếc máy in khác, các bạn cũng có thể tham khảo để tìm kiếm nguyên nhân và cách xử lý hiện tượng kẹt giấy cho chiếc máy in của mình.

1. Hiện tượng kẹt giấy ở máy in Canon 2900

Khi sử dụng máy in Canon 2900, đang in "bỗng nhiên" máy không in được nữa, báo đèn đỏ và đồng thời trên màn hình máy tính báo lỗi" Pager jam..." hay đại loại một lỗi tương tự, thì máy in của bạn đang bị kẹt giấy.

máy in bị kẹt giấy

Dưới đây là những nguyên nhân và cách xử lý chi tiết cho các tình huống kẹt giấy của dòng máy in Canon đơn năng laserjet LBP 2900.

2. Các vị trí bị kẹt giấy

Ở máy in Canon LBP 2900, những vị trí kẹt giấy bạn hay thường gặp nhất đó là

  • Kẹt giấy tại bộ phận load giấy (vừa ra khỏi khay giấy, chưa tới hộp mực)
  • Kẹt giấy tại hộp mực
  • Kẹt giấy tại bộ phận sấy (giấy vừa ra nhú khỏi máy in

3. Nguyên nhân và cách khắc phục

3.1 Kẹt tại bộ phận load giấy (vừa ra khỏi khay giấy, chưa tới hộp mực)

Nguyên nhân: Khi bạn tận dụng lại giấy đã in (giấy đã in một mặt) thường thì giấy bị cong, giấy bị nhăn nhúm, bỏ giấy lệch, xéo giấy nên khi giấy vừa rời khỏi khay giấy chuẩn bị in thì bị kẹt lại, chất lượng giấy quá mỏng cũng có thể dẫn đến kẹt giấy.

Cách khắc phục: Trước khi bỏ giấy, bạn làm tơi giấy ra, và đặt giấy ngay ngắn vào khay giấy

khắc phục máy in bị kẹt giấy

Cách khắc phục lỗi máy in bị kẹt giấy

Máy in Canon 2900 bị kẹt giấy và cách khắc phục. Nếu sử dụng lại giấy đã in 1 mặt thì kiểm tra kỹ xem có kim bấm, kim kẹp còn trên giấy hay không, xem giấy có bị ẩm, giấy mỏng,...Nếu giấy đã bị kẹt, bạn cầm 2 tay tờ giấy và kéo từ từ nó ra

3.2 Kẹt tại hộp mực máy in canon 2900

Nguyên nhân: Khi hộp mực đã quá cũ, nạp đi nạp lại đã nhiều lần linh kiện hộp mực đã yếu đi, dẫn đến việc Drum không xoay được hay xoay rất cứng, xoay rất khó khăn, đó chính là nguyên nhân gây ra kẹt giấy ở khu vực này. Ngoài ra, dù bạn đã thay hộp mực tương thích (thương hiệu) thì hộp mực kém chất lượng cũng có thể gây ra trình trạng kẹt giấy này.

Cách khắc phục: Để khắc phục trường hợp kẹt giấy do hộp mực quá cũ hoặc kém chất lượng gây ra, bạn nên thay thế hộp mực khác chính hãng, hay một hộp mực tương thích có chất lượng tốt để giải quyết tình trạng kẹt giấy ở hộp mực.Nếu việc kẹt giấy ở hộp mực không xuất hiện thường xuyên, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây để khắc phục hiện tượng này:

Bước 1: Mở nắp của máy in LBP 2900

Tuy nhiên, bạn đừng vội kéo giấy ra một cách vội vàng vì việc này có thể gây ra hiện tượng giấy bị rách khiến việc lấy giấy ra trở nên khó khăn hơn hoặc tệ hơn chúng có thể làm ảnh hưởng tới hộp mực của máy in.

Mở nắp máy in Canon LBP 2900

Bước 2: Lấy hộp mực ra khỏi máy in

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc lấy hộp mực ra khỏi máy in, bạn có thể quan sát và thực hiện theo hướng mũi tên trong hình bên dưới:

Lấy hộp mực ra khỏi máy

Tuy nhiên, khi thực hiện thao tác lấy hộp mực ra khỏi máy in, bạn cần thực hiện nhẹ nhàng, tránh gây ra những va chạm mạnh, chạm tay hoặc để các vật thể cứng tiếp xúc với thanh Drum bên trong hộp mực. Đây là một trong những nguyên nhân khiến bề mặt Drum máy in bị xước, khiến bản in bị lỗi, mờ hoặc xuất hiện những đường sọc ảnh hưởng đến chất lượng của bản in.

Một lưu ý nữa là không được để hộp mực máy in ra ngoài ánh nắng các bạn nhé, vì nhiệt độ sẽ làm thanh Drum bị hư.

Xem thêm: Nạp mực máy in tại Cần Thơ

Bước 3: Kéo giấy bị kẹt ra khỏi máy in

Sau khi thực hiện xong thao tác lấy hộp mực ra khỏi máy in, công việc đã bắt đầu dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần dùng 2 tay nắm vào 2 góc của tờ giấy in bị kẹt, sau đó từ từ kéo chúng thật nhẹ nhàng và đều tay, tránh để tờ giấy in bị rách

Kéo giấy bị kẹt ra khỏi máy in

3.3 Kẹt tại bộ phận sấy (giấy vừa ra nhú khỏi máy in)

Bộ phận sấy máy in là nơi có nhiệt độ rất cao với tác dụng làm chín, nung chảy mực in để mực in có thể bám chắc vào mặt giấy đồng thời kết hợp với bộ phận con lăn để mực có thể dính chắc vào giấy.

Bộ phận sấy là một trong những thiết bị hoạt động nhiều nhất ở bên trong máy in, do đó sau khi sử dụng máy in trong một thời gian dài, bộ phận sấy của máy in sẽ hao mòn,rulo ép bị kim kẹp,bị lỗi... khiến khả năng hoạt động của máy yếu đi, từ đó dẫn đến hiện tượng bản in bị nhăn, kẹt giấy thường gặp ở máy in. Ngoài ra, nhiều trường hợp do tháo lắp khối sấy không  cẩn thận khiến thanh nhiệt bị gãy, rách bao lụa....

Cách khắc phục: Nếu giấy đã kẹt, bạn có thể kéo giấy ra và in lại nếu như hiện tượng kẹt giấy ở bộ sấy không diễn ra thường xuyên.

Tuy nhiên, nếu bạn in ra mà vẫn còn kẹt ở khu vực này, hoặc giấy cuộn tròn, rách dính vào trong cụm sấy bạn có thể chuyển trung tâm bảo hành, sửa chữa để có giải pháp tốt nhất vì đây là bộ phận tương đối khó xử lý, nếu không cẩn  thận có thể làm gãy hoặc hư hỏng bộ phận sấy quan trọng của máy

Bài viết này,Chúng tôi hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy in Canon 2900 , khắc phục lỗi kẹt giấy thường gặp trong quá trình sử dụng máy in Canon LBP2900/2900B. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn sử dụng máy in của mình dễ dàng nhất.

Sưu tầm