Hướng dẫn cách vệ sinh bảo dưỡng đầu in của máy in

Chất lượng hình ảnh bị ảnh hưởng khi đầu in bị tắc. Bạn có thể thấy vết mực hoặc đường mực đọng trên giấy. May mắn thay, việc làm sạch đầu in là một quá trình nhanh chóng và đơn giản.

Dưới đây là hướng dẫn từng bước về chu trình làm sạch máy in. Quá trình mất chừng 5 hoặc 10 phút để hoàn thành.

Các bước để làm sạch đầu in

Lưu ý: Các hướng dẫn ở đây có trong Windows dành cho Canon MX920, nhưng hầu hết các máy in đều hoạt động theo cùng một cách tương tự.

Bước 1: Mở Control Panel thông qua menu Power User hoặc menu Start (tùy thuộc vào phiên bản Windows).

Bước 2: Chọn Hardware and Sound hoặc Printers and Other Hardware. Tùy chọn bạn thấy phụ thuộc vào phiên bản Windows.

Bước 3: Nhấp vào Device and Printers hoặc View Installed Printers or Fax Printers.

Bước 4: Tìm máy in và nhấp chuột phải vào nó để chọn Printing Preferences. Nếu thiết bị của bạn cũng là máy fax, bạn có thể thấy hai tùy chọn. Hãy chọn tùy chọn đề cập đến máy in.

Bước 5: Mở một tùy chọn bảo trì hoặc làm sạch. Đối với Canon MX920, cửa sổ Printing Preferences có một số tab ở trên cùng - chọn Maintenance. Một lần nữa, hầu hết các máy in nên sẽ một bộ tùy chọn rất giống nhau.

Bước 6: Đối với Canon MX920, nút đầu tiên là để làm sạch đầu in. Sau đó, rất có thể bạn phải chọn đầu in nào để làm sạch. Tốt nhất là chọn tùy chọn làm sạch tất cả, All Colors.

Bước 7: Hãy chắc chắn rằng máy in đã được bật và có một số giấy được nạp, sau đó nhấp vào Execute hoặc Start, bất kỳ tùy chọn nào cũng đều cho phép bạn bắt đầu làm sạch đầu in.

Bạn có thể thấy một màn hình khác xác nhận rằng bạn thực sự muốn in mẫu.

Làm sạch đầu in khá đơn giản

Làm sạch đầu in khá đơn giản

Bước 8: Máy in sẽ in ra một mẫu có dạng lưới dọc theo đỉnh và một số thanh có nhiều màu khác nhau. Hai hình ảnh sẽ hiển thị trên màn hình để bạn có thể so sánh với hình ảnh được in.

Bước 9: Nếu bản in có hình ảnh sắc nét, rõ ràng, chỉ cần thoát để hoàn tất. Nếu bản in bị thiếu chi tiết hoặc có vạch sọc, hãy bấm Cleaning hoặc bất kỳ tùy chọn nào khác cho phép bạn bắt đầu quy trình làm sạch đầu in trên máy in của mình.

Bước 10: Sau khi thực hiện xong, bạn cần lặp lại toàn bộ quá trình để có thể đảm bảo việc dọn dẹp hoàn toàn thành công. Có thể mất đến hai lần làm sạch nếu đầu in của bạn thực sự bị tắc.

Bước 11: Nếu sau hai lần dọn dẹp, bạn vẫn nhận được kết quả không như mong đợi, thì có một tùy chọn Deep Cleaning (làm sạch sâu) trên một số máy in có thể giúp ích.

Các bước được đưa ra ở trên là dành cho máy in đa năng Canon MX920. Nếu bạn đang sử dụng máy in có các menu không giống như vậy và bạn không thể tìm thấy tùy chọn làm sạch đầu in, bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng trên trang web của nhà sản xuất.

Nguồn: quantrimang.com