4 cách kiểm tra laptop khi bị lỗi mất tiếng cả loa và tai nghe

Khi máy tính, laptop bị lỗi âm thanh, bị mất tiếng dù kết nối tai nghe hay loa ngoài, người dùng cần tiến hành kiểm tra theo các bước sau đây để xác định nguyên nhân cũng như có những biện pháp khắc phục nhanh chóng để không bị gián đoạn quá trình sử dụng hoặc quá trải nghiệm âm nhạc, phim ảnh bị gián đoạn. Để biết thêm chi tiết về các bước kiểm tra lỗi mất âm thanh của laptop, mời bạn đọc cùng với sửa laptop Cần Thơ Linh Khôi Luân xem qua bài viết sau đây.

Mất âm thanh là một lỗi thường gặp trên máy tính, gây ra sự khó chịu và làm gián đoạn công việc cũng như quá trình thư giãn của bạn.

Mất âm thanh là một lỗi thường gặp trên máy tính, gây ra sự khó chịu và làm gián đoạn công việc cũng như quá trình thư giãn của bạn.

1. Kiểm tra âm lượng trên ứng dụng

Bạn mở một video trên một ứng dụng nào đó (ví dụ như Zalo) nhưng lại không nghe thấy tiếng trong khi mở file video trong máy tính thì vẫn phát ra âm thanh bình thường. Điều này có thể là do ứng dụng đang bị tắt âm thanh, cách khắc phục như sau:

- Bước 1: Nhấn chuột phải vào biểu tượng loa ở góc cuối bên phải màn hình > Chọn Open Volume mixer.

- Bước 2: Bấm vào biểu tượng loa ở thanh âm lượng của ứng dụng để bật âm thanh, trượt lên/xuống để điều chỉnh âm lượng.

2. Kiểm tra trình duyệt web

Nếu bạn xem phim, lướt web nhưng không phát ra âm thanh hoặc một số trang web bị mất tiếng thì nguyên nhân là do cài đặt âm thanh của trình duyệt web. Bạn có thể kiểm tra bằng cách:

- Bước 1: Vào Cài đặt của trình duyệt > Chọn Quyền riêng tư và bảo mật > Chọn Cài đặt trang web.

- Bước 2: Ở mục Nội dung, chọn Các tùy chọn nội dung khác > Chọn Âm thanh.

- Bước 3: Trượt sang để bật Cho phép các trang web phát âm thanh. Tại đây bạn cũng có thể kiểm tra các trang web nào đang bị tắt tiếng ở mục Tắt tiếng > Chọn vào biểu tượng ba chấm dọc > Chọn Xóa để bỏ tắt tiếng trang web đó.

Cách này có thể áp dụng đối với trình duyệt Google Chrome và Cốc Cốc. Nếu bạn đang sử dụng một trình duyệt web khác, bạn có thể tìm kiếm cách thực hiện với từ khóa Cài đặt âm thanh trên + tên trình duyệt web của bạn.

Bạn có thể thử khởi động lại Windows khi máy tính đột nhiên mất âm thanh. Quá trình khởi động lại sẽ giúp một số sự cố liên quan tới âm thanh được giải quyết.

Bạn có thể thử khởi động lại Windows khi máy tính đột nhiên mất âm thanh. Quá trình khởi động lại sẽ giúp một số sự cố liên quan tới âm thanh được giải quyết.

3. Kiểm tra nguồn đầu ra

Xung quanh máy tính của bạn có thể có nhiều thiết bị đầu ra âm thanh khả dụng, vì vậy bạn cần kiểm tra xem đầu ra được chọn có đúng với thiết bị mong muốn hay chưa.

Cách kiểm trá như sau: Nhấn chuột phải vào biểu tượng loa ở góc cuối bên phải màn hình > Chọn vào biểu tượng mũi tên hướng lên để mở danh sách các thiết bị âm thanh được kết nối với máy tính của bạn.

4. Kiểm tra cổng kết nối với loa hoặc tai nghe

Nếu âm thanh không phát ra khi máy tính kết nối với loa hoặc tai nghe, điều đầu tiên bạn cần kiểm tra chính là cổng kết nối. Các trường hợp lỗi âm thanh thường gặp liên quan tới cổng kết nối là: đầu cắm bị hở, cắm nhằm cổng (do cổng micro và audio đều sử dụng jack cắm 3.5 mm),...

Còn rất nhiều cách kiểm tra tai nghe, loa và laptop khi bị lỗi mất âm thanh, mời bạn đọc cùng theo dõi và đón đọc những bài viết mới nhất của Linh Khôi Luân để bỏ túi cho mình những tips sửa lỗi và tận dụng các tính năng ưu việt của laptop nhé.

nguồn: sưu tầm